Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
CÃC NHÀ SẢN XUẤT THÉP HÀN QUá»C KÊU GỌI EU KÉO DÀI 21/06/2023 THỜI GIAN MIỄN ÃP DỤNG CBAM

 Các nhà sản xuất thép của Hàn Quốc đã yêu cầu chính phủ nÆ°á»›c này thuyết phục Liên minh châu Âu (EU) gia hạn thá»i gian áp dụng các phÆ°Æ¡ng pháp tính khí thải carbon trong nÆ°á»›c.

Hình Ảnh Minh Há»a

Các nhà sản xuất thép của Hàn Quốc ngày 20/6 đã yêu cầu chính phủ nÆ°á»›c này thuyết phục Liên minh châu Âu (EU) gia hạn thá»i gian áp dụng các phÆ°Æ¡ng pháp tính khí thải carbon trong nÆ°á»›c trÆ°á»›c khi quy định má»›i vá» thuế biên giá»›i carbon của khối này được áp dụng.

EU đã công bố hệ thống định giá carbon má»›i trong CÆ¡ chế Ä‘iá»u chỉnh biên giá»›i carbon (CBAM), trong đó kêu gá»i áp má»™t mức phí nhập khẩu đối vá»›i thép, xi măng, Ä‘iện, phân bón, nhôm và các mặt hàng liên quan khác, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i lượng khí thải carbon thải ra trong quá trình sản xuất các mặt hàng này. Quy định này sẽ có hiệu lá»±c hoàn toàn vào năm 2026 sau má»™t giai Ä‘oạn chuyển tiếp dá»± kiến bắt đầu vào tháng 10 năm nay.

Tuần trước, Ủy ban châu Âu đã đưa ra các quy định dự thảo cho giai đoạn chuyển tiếp và tiến thành lấy ý kiến vỠcác quy định này. Theo các quy định dự thảo này, khi nộp các báo cáo hàng quý vỠkhí thải lên EC, các công ty nước ngoài có thể sử dụng các phương pháp của hỠđể tính lượng khí thải từ sản phẩm cho đến năm 2024, thay vì tuân theo các phương pháp tính toán của EU.

Trong cuá»™c há»p vá»›i Bá»™ Công nghiệp Hàn Quốc, các nhà sản xuất thép lá»›n của nÆ°á»›c này đã hoan nghênh việc EU miá»…n áp dụng quy định của khối vá» tính toán lượng khí thải trong giai Ä‘oạn chuyển tiếp, và yêu cầu Chính phủ Hàn Quốc thuyết phục EU kéo dài thá»i gian ân hạn này. Các nhà sản xuất còn kêu gá»i EU làm rõ những Ä‘iểm còn chÆ°a rõ trong dá»± thảo quy định nói trên.

CBAM là má»™t vấn Ä‘á» gây lo ngại vá»›i các nhà sản xuất thép của Hàn Quốc vì cÆ¡ chế này được dá»± Ä‘oán sẽ làm gia tăng thêm chi phí và làm giảm khả năng cạnh tranh của các công ty này trên thị trÆ°á»ng toàn cầu.

Hàn Quốc là một trong nước xuất khẩu các sản phẩm vỠthép lớn vào châu Âu. Theo số liệu chính thức, năm 2022, kim ngạch xuất khẩu thép và các sản phẩm vỠthép của Hàn Quốc vào châu Âu lần lượt đạt 4,4 tỷ USD và 960 triệu USD./.

Nguồn : TrungLam.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan